Chuyển đến nội dung chính

LÒI DOM Ở HẬU MÔN – CĂN BỆNH ẨN CHỨA HIỂM HỌA KHÔN LƯỜNG

 Lòi dom ở hậu môn là khái niệm dân gian để nói đến căn bệnh trĩ – căn bệnh gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, thậm chí là ung thư trực tràng. Ngay sau đây, các chuyên gia tại Phòng khám Đa Khoa An Giang sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh này. Hãy cùng các chuyên gia tìm hiểu bạn nhé!

Tham Khảo Thêm:

Vá màng trinh ở phụ nữ có đau không? Địa chỉ nào uy tín ở An Giang

Yếu sinh lý nam có thể có con không? Chuyên gia chia sẻ

Tác hại/ hậu quả của bệnh u nang buồng trứng ở phụ nữ

Lòi dom ở hậu môn là gì?

Lòi dom là hiện tượng một phần hay toàn bộ niêm mạc ở trực tràng bị sa ra ngoài hậu môn. Điều này có nghĩa là, bệnh trĩ ở mức độ nặng và búi trĩ bị sa ra ngoài thì được gọi là bệnh lòi dom.

Nguyên nhân dẫn tới lòi dom ở hậu môn

Các chuyên gia cho biết, những thói quen ăn uống, sinh hoạt thiếu hợp lý sẽ tác động trực tiếp tới sức khỏe con người, trong đó có bệnh lòi dom (bệnh trĩ). Cụ thể, nếu bạn có một trong những thói quen sau đây thì rất có khả năng bạn đã mắc bệnh trĩ:

nguyên nhân dẫn đến bệnh lòi dom ở hậu môn
  • Ăn nhiều đồ ăn cay nóng, chiên xào.
  • Uống nhiều rượu bia, sử dụng nhiều các chất kích thích.
  • Ngồi quá lâu, đứng quá lâu một chỗ hay vận động mạnh.
  • Tâm lý căng thẳng, uống ít nước.

Biểu hiện lòi dom ở hậu môn bạn cần biết

Khi mắc bệnh lòi dom, người bệnh sẽ xuất hiện một số triệu chứng điển hình như sau:

  • Xuất hiện hiện tượng đại tiện ra máu, máu có màu đỏ tươi, chảy nhỏ giọt hoặc chảy thành tia.
  • Khi đi đại tiện, người bệnh có thể thấy có búi ruột lòi ra ngoài hậu môn nhưng sau quá trình đại tiện chúng có thể tự động co lên hoặc phải dùng tay ấn búi ruột vào.
  • Sau một thời gian, bệnh nhân sẽ thấy búi ruột lòi hẳn ra ngoài.
  • Bệnh nhân luôn trong trạng thái mệt mỏi, đau rát hậu môn.
  • Cảm giác đau đớn tăng lên khi đi lại, hậu môn người bệnh luôn trong tình trạng ẩm ướt.

Điều trị bệnh lòi dom như thế nào hiệu quả?

Hiện nay, có khá nhiều phương pháp điều trị bệnh lòi dom. Trong đó, điển hình nhất phải kể đến liệu pháp xâm lấn tối thiểu HCPT. Đây là phương pháp mới, an toàn, hiệu quả được giới y khoa đánh giá cao và hiện đang được ứng dụng thành công tại Phòng khám Đa Khoa An Giang.

Điều trị lòi dom bằng phương pháp HCPT hiệu quả

Khắc phục hoàn toàn những nhược điểm của phương pháp truyền thống, liệu pháp HCPT hội tụ nhiều ưu điểm lớn, nổi bật như :

  • Độ chính xác cao: Phương pháp HCPT sử dụng thị giác số hóa chính xác để định vị vùng bệnh, hỗ trợ cho quá trình phẫu thuật được tiến hành thuận lợi.
  • Phục hồi nhanh: Miệng vết thương sau quá trình phẫu thuật lành nhanh, không gây ảnh hưởng tới chức năng thường ngày của vùng hậu môn.
  • Ít đau đớn: Phương pháp này gây mê toàn bộ hoặc bộ phận vùng bệnh trong quá trình phẫu thuật nên cảm giác đau đớn mà người bệnh phải trải qua là rất ít.
  • Tỉ lệ biến chứng thấp: Theo thống kê, tỉ lệ phát hiện bệnh nhân bị biến chứng sau khi áp dụng phương pháp HCPT để điều trị là cực thấp.
  • An toàn, xâm lấn tối thiểu: Toàn bộ quy trình phẫu thuật được kiểm soát qua hệ thống máy tính nghiêm ngặt, tạo sự an toàn, đáng tin cậy.

Phòng khám hội tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, vững vàng chuyên môn, thân thiện với người bệnh. Bên cạnh đó, phòng khám còn có cơ sở hạ tầng, máy móc, thiết bị y tế được đầu tư khang trang, hiện đại, mọi chi phí điều trị được công khai, minh bạch, rõ ràng nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng và lựa chọn phòng khám là nơi gửi gắm sức khỏe của mình!

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về vấn đề : « Lòi dom ở hậu môn – Căn bệnh ẩn chứa hiểm họa khôn lường » thì hãy đến phòng khám để nhận mọi dịch vụ tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi qua số máy 0296.398.0000 hoặc chọn vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được các bác sĩ tư vấn miễn phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lý do vùng kín có mùi hôi là sao và điều trị thế nào

  Có rất nhiều những căn bệnh, tình trạng ở vùng kín liên quan đến vấn đề vùng kín có mùi hôi. Vậy bạn có biết   Lý do vùng kín có mùi hôi là sao và điều trị thế nào   hay chưa? Nếu vẫn còn đang tò mò về vấn đề vùng kín có mùi thì xin hãy dành ra vài phút để theo dõi bài viết dưới đây. NGUYÊN NHÂN GÂY VÙNG KÍN CÓ MÙI HÔI 1. Do nước tiểu đọng lại Mỗi lần đi vệ sinh xong nếu chị em lười vệ sinh vùng kín thì nó sẽ gây cho vùng kín xuất hiện mùi hôi lạ. Vì mùi hôi khi đó sẽ là sự kết hợp từ nước tiểu dư thừa cộng với dịch nhầy ở âm đạo. Hơn nữa sau mỗi lần đi vệ sinh xong thì những giọt nước tiểu đọng lại ở lớp đệm quần lót và cả lông vùng kín nó tạo nên môi trường ẩm ướt. Chính vì vậy nơi đây trở thành nơi vi khuẩn gây mùi. Nhưng tình trạng này thường tạm thời và nếu như cuối ngày chị em chịu khó vệ sinh thì mùi sẽ bay đi. 2. Do mặc quần lót chật quá Nếu bạn mặc quần lót quá chật thì nó sẽ gây ra vùng kín có mùi hôi khắm mà đặc biệt là vào những ngày nắng nóng. Khi đó mồ hôi tiết ra ở vùn

MÁCH BẠN CÁCH LÀM TEO BÚI TRĨ HIỆU QUẢ NHẤT

  Cách làm teo búi trĩ   luôn là vấn đề mà rất nhiều người bệnh quan tâm bởi nó giúp họ thoát khỏi những rắc rối, khó chịu mà bệnh gây ra, bảo vệ tốt sức khỏe của mình. Vậy, có những cách làm teo búi trĩ nào? Bạn đọc hãy tham khảo bài viết dưới đây của các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng để biết được những thông tin bổ ích nhất. Xem Thêm: Phòng khám nam khoa uy tín tại Long xuyên Bị ngứa âm đạo nên bôi thuốc gì thì nhanh khỏi? Chuyên gia chia sẻ Mẹo/cách chữa bệnh hẹp bao quy đầu ở trẻ em Búi trĩ là gì? Theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng cho biết:  Búi trĩ  là tình trạng các tĩnh mạch trực tràng hậu môn phải chịu một áp lực quá lớn, căng giãn quá mức và sa ra khỏi hậu môn. Thông thường, khi bị bệnh trĩ thì người bệnh có thể thấy một hoặc nhiều búi trĩ xuất hiện phía trên đường lược hoặc ngoài rìa hậu môn. Dựa vào vị trí xuất hiện và đặc điểm của búi trĩ mà người ta phân biệt ra trĩ nội và trĩ ngoại. Cách làm teo búi trĩ hiệu quả Dựa vào mức độ bệnh và số búi trĩ mà bạn có

MÁCH BẠN CÁCH CHỮA NGỨA HẬU MÔN TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ

  Chào bác sĩ! Tôi năm nay 31 tuổi. Gần một tuần nay rồi tôi luôn phải đối mặt với những phiền toái do ngứa rát hậu môn gây ra. Tôi rất mệt mỏi và khó chịu, không biết làm sao để thoát khỏi tình trạng này. Vì vậy mong bác sĩ tư vấn giúp tôi cách   chữa ngứa hậu môn tại nhà  hiệu quả nhanh chóng. Tôi cảm ơn bác sĩ! ( Lê Minh, 31 tuổi, Thái Bình ) Trả lời : Bạn Lê Minh thân mến! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi tới  Phòng Khám Đa Khoa An Giang . Vấn đề bạn đang gặp phải cũng chính là tình trạng chung của rất nhiều người. Và để giúp bạn nắm bắt rõ hơn về hiện tượng ngứa rát hậu môn cũng như có cách điều trị hiệu quả, các chuyên gia của chúng tôi đã chia sẻ thông tin trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi nhé! Ngứa hậu môn và những nguy hại khôn lường Theo  bác sĩ Trịnh Tùng  – Chuyên khoa phẫu thuật tiêu hóa Phòng Khám Đa Khoa An Giang thì ngứa hậu môn là một bệnh lý thuộc vùng hậu môn – trực tràng khá phổ, có thể xảy ra ở mọi đối tượng không phân biệt giới tính, độ tuổi. Có rất