Chuyển đến nội dung chính

MÁCH BẠN CÁCH CHỮA APXE HẬU MÔN TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN

 Chữa apxe hậu môn tại nhà đang là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm, khi hầu hết các phương pháp ngoại khoa chữa apxe hậu môn đều gây đau đớn nhiều ngày sau đó. Vậy, chữa apxe hậu môn tại nhà như thế nào? Bài viết sau đây, các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang sẽ cung cấp tới bạn đọc những thông tin cần thiết về vấn đề này.

Tham Khảo Thêm:

Thời điểm thích hợp để khám phụ khoa là khi nào? Chuyên gia chia sẻ

Khí hư lẫn máu nguyên nhân là do đâu? Phải làm gì

Khô bao quy đầu là dấu hiệu của bệnh gì?

Apxe hậu môn là gì?

Apxe hậu môn là một dạng bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng, hình thành do các mô mềm xung quanh ống hậu môn – trực tràng bị nhiễm khuẩn chứa mủ cấp tính. Các mô mềm có chứa mủ này sau một thời gian có thể bị vỡ gây ra rò hậu môn.

Các loại apxe hậu môn thường gặp:

  • Apxe dưới da và niêm mạc: Do nhiễm trùng gây ra đau nhức hậu môn - trực tràng, khối apxe căng phồng, mềm, ấn mạnh khiến bệnh nhân thấy đau nhức vùng hậu môn.
  • Apxe giữa các cơ: Do apxe niêm mạc xâm lấn dưới niêm mạc rồi vào các cơ. Bệnh nhân thường có một số triệu chứng như: Sốt hay đau rát ở hậu môn, có khối phồng mềm và đau, kể cả khi đi đại tiện.
  • Apxe chậu hông trực tràng.
  • Apxe hố ngồi trực tràng.
  • Apxe quanh hậu môn.

Mách bạn cách chữa apxe hậu môn tại nhà đơn giản

Apxe hậu môn tuy không nguy hiểm như các bệnh lý khác vùng hậu môn nhưng nó ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh và gây ra rất nhiều phiền toái trong cuộc sống hàng ngày của họ. Sau đây là một số cách chữa apxe hậu môn tại nhà đơn giản mà người bệnh nên áp dụng:

  • Vệ sinh hậu môn sạch sẽ: Giữ vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn là điều mà người bệnh cần phải làm khi bị apxe hậu môn. Người bệnh nên giữ cho vùng hậu môn được sạch sẽ, khô ráo để tránh nguy cơ vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh. Sau khi đi vệ sinh xong, người bệnh không nên sử dụng khăn giấy để lau mà cần phải sử dụng nước muối ấm pha loãng để rửa. Như vậy mới có thể loại bỏ được vi khuẩn và tránh tiếp xúc những vật thô cứng gây kích ứng với hậu môn.
  • Thay đổi chế độ ăn uống: Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ làm giảm đáng kể các triệu chứng táo bón, đi đại tiện khó khăn của người bị bệnh apxe hậu môn. Người bệnh nên ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ, rau xanh, nước hoa quả tươi, những thức ăn dạng lỏng, dễ tiêu hóa, giúp cải thiện tình trạng táo bón khi đi đại tiện. Người bệnh nên bỏ thói quen ăn mặn, bổ sung thêm thực phẩm giàu vitamin, kiêng thực phẩm nhiều dầu mỡ.
  • Xông nước muối: Xông hậu môn trong nước muối ấm là một cách để giảm những triệu chứng khó chịu do apxe hậu môn gây ra. Ngoài ra, nước muối có tác dụng sát khuẩn, khử trùng tốt, giúp mau liền vết thường, rất tốt để loại bỏ vi khuẩn vùng hậu môn, tránh tình trạng viêm nhiễm. Người bệnh nên kiên trì xông nước muối 2 lần trong ngày và dùng nước muối để rửa hậu môn.
  • Thay đổi thói quen sinh hoạt: Người bệnh không nên ngồi hoặc đứng quá lâu một chỗ sẽ gây ảnh hưởng đến hậu môn, nên đi lại và vận động nhẹ nhàng để máu được lưu thông, giảm áp lực lên vùng hậu môn. Người bệnh không sử dụng các chất kích thích như: Rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có cồn; mặc đồ thoải mái, dễ chịu...

Các bác sĩ cho biết:Chữa bệnh apxe hậu môn tại nhà chỉ có tác dụng hạn chế viêm nhiễm, chống sự tăng nặng của bệnh chứ không có tác dụng chữa khỏi bệnh dứt điểm. Vì thế, người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám, chẩn đoán đúng mức độ bệnh để có phương hướng điều trị kịp thời.

Trên đây là những tư vấn của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang về vấn đề “Mách bạn cách chữa apxe hậu môn tại nhà đơn giản”. Nếu bạn muốn đặt lịch hẹn thăm khám trực tiếp với các bác sĩ của chúng tôi, hãy nhấc máy lên và gọi ngay tới số điện thoại 0296.398.0000 để được tư vấn chi tiết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lý do vùng kín có mùi hôi là sao và điều trị thế nào

  Có rất nhiều những căn bệnh, tình trạng ở vùng kín liên quan đến vấn đề vùng kín có mùi hôi. Vậy bạn có biết   Lý do vùng kín có mùi hôi là sao và điều trị thế nào   hay chưa? Nếu vẫn còn đang tò mò về vấn đề vùng kín có mùi thì xin hãy dành ra vài phút để theo dõi bài viết dưới đây. NGUYÊN NHÂN GÂY VÙNG KÍN CÓ MÙI HÔI 1. Do nước tiểu đọng lại Mỗi lần đi vệ sinh xong nếu chị em lười vệ sinh vùng kín thì nó sẽ gây cho vùng kín xuất hiện mùi hôi lạ. Vì mùi hôi khi đó sẽ là sự kết hợp từ nước tiểu dư thừa cộng với dịch nhầy ở âm đạo. Hơn nữa sau mỗi lần đi vệ sinh xong thì những giọt nước tiểu đọng lại ở lớp đệm quần lót và cả lông vùng kín nó tạo nên môi trường ẩm ướt. Chính vì vậy nơi đây trở thành nơi vi khuẩn gây mùi. Nhưng tình trạng này thường tạm thời và nếu như cuối ngày chị em chịu khó vệ sinh thì mùi sẽ bay đi. 2. Do mặc quần lót chật quá Nếu bạn mặc quần lót quá chật thì nó sẽ gây ra vùng kín có mùi hôi khắm mà đặc biệt là vào những ngày nắng nóng. Khi đó mồ hôi tiết ra ở vùn

MÁCH BẠN CÁCH LÀM TEO BÚI TRĨ HIỆU QUẢ NHẤT

  Cách làm teo búi trĩ   luôn là vấn đề mà rất nhiều người bệnh quan tâm bởi nó giúp họ thoát khỏi những rắc rối, khó chịu mà bệnh gây ra, bảo vệ tốt sức khỏe của mình. Vậy, có những cách làm teo búi trĩ nào? Bạn đọc hãy tham khảo bài viết dưới đây của các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng để biết được những thông tin bổ ích nhất. Xem Thêm: Phòng khám nam khoa uy tín tại Long xuyên Bị ngứa âm đạo nên bôi thuốc gì thì nhanh khỏi? Chuyên gia chia sẻ Mẹo/cách chữa bệnh hẹp bao quy đầu ở trẻ em Búi trĩ là gì? Theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng cho biết:  Búi trĩ  là tình trạng các tĩnh mạch trực tràng hậu môn phải chịu một áp lực quá lớn, căng giãn quá mức và sa ra khỏi hậu môn. Thông thường, khi bị bệnh trĩ thì người bệnh có thể thấy một hoặc nhiều búi trĩ xuất hiện phía trên đường lược hoặc ngoài rìa hậu môn. Dựa vào vị trí xuất hiện và đặc điểm của búi trĩ mà người ta phân biệt ra trĩ nội và trĩ ngoại. Cách làm teo búi trĩ hiệu quả Dựa vào mức độ bệnh và số búi trĩ mà bạn có

MÁCH BẠN CÁCH CHỮA NGỨA HẬU MÔN TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ

  Chào bác sĩ! Tôi năm nay 31 tuổi. Gần một tuần nay rồi tôi luôn phải đối mặt với những phiền toái do ngứa rát hậu môn gây ra. Tôi rất mệt mỏi và khó chịu, không biết làm sao để thoát khỏi tình trạng này. Vì vậy mong bác sĩ tư vấn giúp tôi cách   chữa ngứa hậu môn tại nhà  hiệu quả nhanh chóng. Tôi cảm ơn bác sĩ! ( Lê Minh, 31 tuổi, Thái Bình ) Trả lời : Bạn Lê Minh thân mến! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi tới  Phòng Khám Đa Khoa An Giang . Vấn đề bạn đang gặp phải cũng chính là tình trạng chung của rất nhiều người. Và để giúp bạn nắm bắt rõ hơn về hiện tượng ngứa rát hậu môn cũng như có cách điều trị hiệu quả, các chuyên gia của chúng tôi đã chia sẻ thông tin trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi nhé! Ngứa hậu môn và những nguy hại khôn lường Theo  bác sĩ Trịnh Tùng  – Chuyên khoa phẫu thuật tiêu hóa Phòng Khám Đa Khoa An Giang thì ngứa hậu môn là một bệnh lý thuộc vùng hậu môn – trực tràng khá phổ, có thể xảy ra ở mọi đối tượng không phân biệt giới tính, độ tuổi. Có rất